top

Lợi dụng gameshow để nổi tiếng, khán giả đang bị "dắt mũi"

Thứ 5 | 01/07/2021 - Lượt xem: 42
thegioisao.net.vn: Nhiều người trẻ hiện tham gia các gameshow truyền hình để tìm kiếm sự nổi tiếng, bất chấp phải “diễn” vai trò gì trong những cuộc chơi đó.
Nhiều người trẻ hiện tham gia các gameshow truyền hình để tìm kiếm sự nổi tiếng, bất chấp phải “diễn” vai trò gì trong những cuộc chơi đó.
Một chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò. (Ảnh minh họa) Một chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò. (Ảnh minh họa)

Những phát ngôn “gây sốc”

Nhân vật chơi gameshow “chiếm sóng” trên mạng xã hội thời gian qua có lẽ là cô gái “khoe” 12 mối tình trong chương trình “Ghép đôi thần tốc”.

Cô gái trẻ có những hành xử “lạ” cũng như phát ngôn “gây sốc” như kể chuyện từng trải qua 12 mối tình, từng chia tay một người bạn trai vì người này… béo ra, hết đẹp trai. Cô chia sẻ “tiêu chuẩn cao” về người yêu tương lai: Phải vừa đẹp trai, vừa giỏi giang, vừa kiếm được nhiều tiền, phải cho tiền cô tiêu hàng tháng, lại phải nấu ăn hàng ngày... Cô gái cũng khiến khán giả giật mình khi tuyên bố “sẽ bỏ người yêu” nếu cha mẹ người yêu già, đau ốm.

Những hành xử sau chương trình của cô gái càng khiến khán giả khó hiểu. Hết xin lỗi, cô gái này lại tuyên bố, mọi phát ngôn, hành động của cô trong chương trình là “được yêu cầu làm thế theo ý chương trình”.

Tiếp theo, cô còn quảng cáo cho một ứng dụng livestream nhạy cảm trên Facebook cá nhân của mình. Trong bài viết trên Facebook, cô gái nhấn mạnh phần mềm này cho phép người dùng xem các livestream “nóng”, có mở tính năng tặng tiền và một số nội dung tài xỉu, bóng đá, bầu cua.

Trong nhiều chương trình truyền hình thực tế thời gian qua, không ít người tham gia với mục đích chính là tạo scandal, gây sốc, tìm kiếm sự nổi tiếng. Trong một tập của gameshow “Hành lý tình yêu”, một người chơi khiến khán giả “xôn xao” khi đưa ra tiêu chuẩn người yêu “cao ngất”, đồng thời chê đàn ông Việt “yếu, kém” chuyện chăn gối.

Ở game show “Ngôi sao tình yêu”, một cô gái trẻ sau khi vượt qua nhiều vòng thi, chinh phục được một người mẫu điển trai lại tiết lộ mình đã có người yêu, chỉ đến vì “đam mê ánh đèn sân khấu”.

Tương tự, trong không ít chương trình hẹn hò, nhiều thí sinh thể hiện khẩn thiết muốn tìm kiếm “nửa kia” của mình, nhưng cuối cùng bị khán giả phát hiện là thí sinh “chuyên nghiệp” tham gia các gameshow hẹn hò, cũng từng nhiều lần “tìm được nửa kia của mình”. Hóa ra, họ là những người mượn truyền hình trực tuyến để được lên sóng, được công chúng biết đến càng nhiều càng tốt.

Cơ quan quản lý cần vào cuộc

Có lẽ một số người trẻ đã đạt được điều họ mong muốn là được biết đến nhiều hơn sau khi “gây sốc” trong các gameshow thực tế. Như trường hợp cô gái trong gameshow “Hẹn hò thần tốc” nói trên, trang Facebook của cô nhanh chóng đạt mốc hơn 35.000 người theo dõi sau chương trình.

Một số người bỗng chốc nổi tiếng, tham gia gameshow hài, sau đó đi diễn cát xê tăng cao hàng chục lần. Có người tham gia chương trình ca hát rồi thành ca sĩ chỉ sau một mùa thi. Cũng có không ít người, thi rớt ở các gameshow tài năng, chọn gameshow hẹn hò để gây chú ý, sau đó ra MV ca nhạc và thu hút được lượng người xem không nhỏ.

Sự nổi tiếng như vậy thường không giữ được lâu. Chỉ trong một thời gian ngắn, ồn ào cũng nguội đi, nếu họ không có thực tài cũng sẽ bị lãng quên.

Tuy nhiên, đáng lên án hơn cả là những người đứng sau chiêu trò, tức nhà sản xuất các chương trình sắp đặt tạo những kịch bản “drama”, gây tranh cãi để hút rating, đưa lên sóng truyền hình những phát ngôn không tôn trọng đạo đức, luân lý xã hội… Nhiều khán giả vẫn dành sự ưu ái cho các chương trình hẹn hò. Bởi chuyện tình yêu, hôn nhân luôn có một vị trí đẹp, thiêng liêng trong trái tim mỗi người.

Người xem háo hức theo dõi chương trình, với mong muốn những người cô đơn có đôi có cặp, những người xứng đáng sẽ có được tình yêu chân chính. Nhưng tiếc rằng, các nhà sản xuất gameshow lại tận dụng cảm tình ấy, hợp tác với những thí sinh mê danh tiếng để đem những điều giả dối, những giá trị ảo lòe mị khách hàng hòng tìm kiếm lợi nhuận.

Phải chăng, đã đến lúc cơ quan quản lý cần một chiếc “vòng kim cô” siết các chương trình truyền hình thực tế, để khán giả được xem những chương trình truyền hình thực tế có sự chân thật, có giá trị, có ích cho đời sống tinh thần. Và trên hết, khán giả được tôn trọng chứ không bị lừa dối, “dắt mũi” hết lần này đến lần khác bởi chương trình và bởi người chơi.

www.thegioisao.net.vn
  • Phổ biến pháp luật cho nghệ sĩ thế nào để hiệu quả?
    Phổ biến pháp luật cho nghệ sĩ thế nào để hiệu quả?
    Thứ 5 | 24/06/2021 - Lượt xem: 44
     Mặc dù được coi là lực lượng trí thức, có trình độ, nhận được sự hâm mộ của đông đảo khán giả nhưng một bộ phận không nhỏ các nghệ sĩ lại có cách hành xử thiếu chuẩn mực, thậm chí có những hành vi bị coi là vi phạm pháp luật.
  • Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường: Nhận nuôi các con là thời gian đẹp trong đời…
    Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường: Nhận nuôi các con là thời gian đẹp trong đời…
    Chủ nhật | 04/07/2021 - Lượt xem: 44
     Nhà thiết kế (NTK) Đỗ Mạnh Cường được xem là NTK tài năng, nổi tiếng trong nước và quốc tế, chủ nhân của nhiều show diễn tiền tỷ. Khác với vẻ ngoài lạnh lùng của 10 năm trước, hiện tại, NTK họ Đỗ không chỉ có những thành công rực rỡ, mà anh còn nhận nuôi 8 bé có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, bị bỏ rơi từ khi mới lọt lòng.
  • Thách thức của du lịch ẩm thực Việt Nam sau dịch
    Thách thức của du lịch ẩm thực Việt Nam sau dịch
    Chủ nhật | 27/06/2021 - Lượt xem: 53
      Mới đây, Tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet đã chỉ ra Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho những du khách độc hành trên thế giới bởi trải nghiệm ẩm thực phong phú và tinh tế. Đáng nói, du lịch ẩm thực được đánh giá là một trong những động lực hàng đầu của du khách sau đại dịch.
  • Theo dấu hành trình của “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam”
    Theo dấu hành trình của “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam”
    Thứ 4 | 15/09/2021 - Lượt xem: 4
      Ngày 15/9, Sở Văn hóa và Thể Thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm trực tuyến “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” trên trang thông tin điện tử của sở cùng các nền tảng số, mạng xã hội như Tiktok; Instagram, facebook, zalo và youtube... Triển lãm dự kiến diễn ra đến cuối năm 2021.

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ

Đang tải bình luận,....

Đọc thêm

Thứ 6 | 01/09/2017 - Lượt xem: 704

Với những tiết mục xuất sắc, ghi lại ấn tượng mạnh với Ban giám khảo cùng lượng fans hùng hậu, “Nữ hoàng nhạc tình” Liễu Kiều được dự đoán sẽ là gương mặt sáng giá cho giải Quán quân “Doanh nhân hát 2017”.

Với những tiết mục xuất sắc, ghi lại ấn tượng mạnh với Ban giám...

Thứ 6 | 18/08/2017 - Lượt xem: 576

Tiếp nối sự thành công của các mùa giải trước, cuộc thi “Gương mặt điện ảnh triển vọng 2017” đã chính thức khởi động với nhiều điều mới mẻ. Đặc biệt hơn ở mùa giải năm nay, chương trình đã mời được đạo diễn Xuân Phước vào hàng ghế giám khảo chính của chương trình.

Tiếp nối sự thành công của các mùa giải trước,...

Thứ 2 | 21/08/2017 - Lượt xem: 671

Dù bận rộn với công việc kinh doanh và các hoạt động thiện nguyện song doanh nhân Hồng Nga vẫn thu xếp để đồng hành cùng cuộc thi.

Dù bận rộn với công việc kinh doanh và các hoạt...

Thứ 6 | 14/05/2021 - Lượt xem: 120

 NSX tiết lộ tên gọi chính thức của Running Man Việt mùa 2; Động thái của NSND Hồng Vân sau khi bị bà Phương Hằng tuyên bố khởi kiện; Bắt gặp Karik lái xế hộp chở Miu Lê đi trung tâm thương mại...

 NSX tiết lộ tên gọi chính thức của Running Man Việt...

Chủ nhật | 18/08/2019 - Lượt xem: 321

Trải qua hành trình đầy thử thách, Thu Ba đã chạm tay đến vinh quang với ngôi vị Á quân 2

Trải qua hành trình đầy thử thách, Thu Ba...

Thứ 3 | 29/08/2017 - Lượt xem: 474

Ngoài giải thưởng 10 triệu đồng từ chương trình, Quán quân năm nay sẽ nhận được một mini singer gồm 3 ca khúc. Đó như là 1 sự bất ngờ, món quà ý nghĩa mà Ban tổ chức cuộc thi muốn dành tặng cho các thí sinh

Ngoài giải thưởng 10 triệu đồng từ chương trình, Quán...

Chủ nhật | 17/09/2017 - Lượt xem: 514

Sáng ngày 17.9.2017, đã diễn ra Lễ ra mắt chương trình Sao Doanh nhân 2017 tại nhà hát VOH TP.HCM. Buổi lễ đã diễn ra tốt đẹp với nhiều sự mong chờ về một sân chơi ý nghĩa dành cho các doanh nhân.

Sáng ngày 17.9.2017, đã diễn ra Lễ ra mắt chương...

Thứ 4 | 30/01/2019 - Lượt xem: 458

Có thể nói đây là một năm thành công trên lĩnh vực nghệ thuật của doanh nhân Cẩm Nhung. Bởi chị đã chiến thắng và chạm tay đến ngôi vị cao thứ 2 của Thần tượng Doanh nhân 2018 và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Có thể nói đây là một năm thành...